6/12/10

Cùng điểm qua những ngôi trường hấp dẫn nhất Sài Thành và tìm hiểu lí do tại sao nhé!


Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong 

Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong được thành lập năm 1927 và là một trong 3 trường trung học đầu tiên được thành lập tại Sài Gòn, với tên gọi đầu tiên là Trường Trung Học Petrus Ký. Trường là nơi sáng lập ra kỳ thi học sinh giỏi hàng năm dành cho học sinh các tỉnh phía Nam từ Huế đến Cà Mau gọi là kỳ thi học sinh giỏi Olympic 30 tháng 4 dành cho học sinh khối 10 và 11. Đây được xem là một trong bốn trường trung học phổ thông chuyên có chất lượng giáo dục tốt nhất miền Nam Việt Nam hiện nay.
Không chỉ với bề dày thành tích, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong còn là ngôi trường sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước. Gần gũi với teen nhất, là một số ngôi sao tròng làng giải trí Việt như:  Hà Anh Tuấn, Lan Trinh, Tóc Tiên, MC Việt Thảo… Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn được các teen đánh giá cao về sự thông minh, sáng tạo. Những học sinh của trường cũng luôn là Thủ khoa, Á khoa của các trường THCS và các trường Đại học trong địa bàn cả nước! 

Diem danh nhung ngoi truong hot nhat Sai Thanh
Trường chuyên Lê Hồng Phong.

Trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa: 

Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Đại Nghĩa được tu sửa từ trường Lasan Taberd đã có từ thời Pháp. Trường Lasan Taberd bị đóng cửa năm 1976, sau đó cơ sở trường được dùng làm trường Trung Học Sư phạm và sau đó là Trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩa được lập từ cơ sở này năm 2000. 

Trường Trần Đại Nghĩa đã đạt nhiều thành tích đáng kể như: Giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố; luôn có vị trí cao trong kỳ thi Olympic 30/4, các cuộc thi Anh ngữ… Ngoài bề dày lịch sử và thành tích thì trường THPT Trần Đại Nghĩa còn có ba ưu điểm lớn. Một là bộ đồng phục đặc biệt xinh xắn. Hai là học sinh được học tiếng Anh tăng cường, rất lợi thế cho việc học và cuộc sống. Ba là với vị trí ưu thế ngay trung tâm thành phố cũng tạo sự lôi cuốn và là niềm mơ ước cho nhiều học sinh cấp 2, 3. Nhiều bạn còn đánh giá trường Trần Đại Nghĩa là trường dành cho các “quý-sờ-tộc” có bề dày học thức.  

Diem danh nhung ngoi truong hot nhat Sai Thanh
Trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai 

Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai (còn được gọi là trường nữ Gia Long, trường nữ sinh Áo Tím) là một trường trung học phổ thông công lập ở Thành phố Hồ Chí Minh. Được thành lập từ năm 1915, cho đến nay trường Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những trường phổ thông lâu đời nhất của nền giáo dục Việt Nam. 

Học trường THPT Minh Khai sẽ là lợi thế cho những bạn cấp 2 học tiếng Pháp. Hằng năm trường đều đón tiếp hai phái đoàn từ các trường Pháp sang thăm, và gửi hai lượt học sinh sang Pháp giao lưu học tập. Ngoài ra, trường còn kết nối với các đại học lớn trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan và Singapore... hợp tác liên kết đào tạo.  

Trường cũng là nơi sản sinh ra nhiều nhân vật nổi tiếng, gần gũi với các teen như nghệ sĩ Ánh Tuyết, nhà văn, nhà giáo Lê Thị Bạch Vân, ca sĩ Minh Thư, Sỹ Luân, Người mẫu quốc tế Ai Cập, ảo thuật gia Ngô Mỹ Uyên, Thanh Ngọc và Thuý Nga (ca sĩ của nhóm hát Mắt Ngọc)...

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn được cộng đồng teen đánh giá là ngôi trường có nhiều nữ xinh duyên dáng nhất. Chẳng hiểu điều đó có phải là truyền thống hay vô tình mà bao thế hệ nữ sinh của Minh Khai luôn được đánh giá cao. Nhiều nam sinh cũng cố chen chân vào trường để có dịp khám phá ngôi trường vốn chỉ dành cho nữ này.

Diem danh nhung ngoi truong hot nhat Sai Thanh
Trường Nguyễn Thị Minh Khai.
  Trung học phổ thông Lê Qúy Đôn: 
Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn là một trường phổ thông trung học công lập xưa nhất thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập năm 1874, với tên gọi ban đầu Collège Chasseloup-Laubat. Thời Pháp trường nổi tiếng với nhiều giáo viên và học sinh giỏi được lưu danh. Ngày nay, trường là một trong những trường đầu tiên thực hiện mô hình chất lượng cao tại thành phố HCM.  

Diem danh nhung ngoi truong hot nhat Sai Thanh
Trường Lê Qúi Đôn.

Đây là trường trung học sớm nhất của Nam Bộ nên thu hút được nhiều học sinh ưu tú mà sau này nhiều người đã thành đạt và còn vang danh tới nay: Giáo sư Trần Văn Giàu, nhà văn hoá Vương Hồng Sển, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng (nguyên Bộ trưởng Bộ Y Tế), nhân sĩ Cao Triều Phát, Phan Văn Chương, Giáo sư viện sĩ Trần Đại Nghĩa, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hà (Trưởng ban Việt kiều Trung ương), nhạc sĩ Trịnh Công Sơn... 

Đây là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất tốt nhất thành phố. Vị trí khá ưu thế nằm ngay gần khu trung tâm thành phố. Trường Lê Qúy Đôn còn trở nên nổi bật với bộ đồng phục nữ sinh thanh lịch và những nam sinh, nữ sinh luôn nổi bật dù đi bất kì đâu.
Việt Báo (Theo kênh 14)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ thành viên của Blog mới được nhận xét.