4/10/10

BẠN GÁI TỰ LÀM ĐẸP

BẠN HÃY TỰ CHẾ 5 LOẠI KEM DƯỠNG ẨM CHO LÀN DA:

  Lê Nhi (Theo home-family) - Theo PLXH

Để đối phó với làn da khô, bong tróc và có vảy trong mùa thu đông này, các bạn gái hãy bỏ chút thời gian tự chế kem dưỡng ẩm cho mặt tiền nhé!





Kem dưỡng ẩm có vai trò quan trọng trong việc giữ da sạch, mềm mại, mịn màng trong suốt mùa thu đông. Bạn có thể mua kem dưỡng ẩm từ các thương hiệu lớn nhưng chúng vừa đắt đỏ vừa có thể chứa một số hóa chất bất lợi cho da bạn.




Do đó, hãy thử một số các chất dưỡng ẩm tự chế được liệt kê dưới đây để sẵn sàng tạo sự khác biệt cho làn da của mình nhé!


1. Kem dưỡng ẩm bằng dâu tây


Lấy một thìa dầu ôliu, một muỗng canh dầu thực vật, 1 muỗng canh dầu dừa và 2 giọt vitamin. Đổ tất cả nguyên liệu trên vào một chiếc bình và sau đó thêm vào 2 muỗng canh dâu tây đã được nghiền nát.




Lắc đều tất cả hỗn hợp trên lại để pha trộn tất cả các thành phần với nhau. Và sau đó, bạn nhớ bảo quản hỗn hợp này trong tủ lạnh để đắp mặt nhé.


2. Kem dưỡng da bằng lô hội


Bạn có biết việc chuẩn bị các loại kem dưỡng ẩm bằng lô hội là khá dễ dàng? Lấy một lượng bằng nhau của gel lô hội và nước khoáng. Đun nó cho đến khi ở dạng sền sệt sẽ trở thành một loại kem và lưu hỗn hợp này trong một cái bình.




3. Kem dưỡng da cho da thường


Trộn 1 cốc nước và 1/2 chén cánh hoa hồng tươi, đun nóng chúng cho đến khi sôi. Để dung dịch nước này mát trở lại và lọc cánh hoa hồng ra.




Sau đó thêm glycerin, nước lô hội. Sau đó lưu trữ nó trong tủ lạnh.


4. Kem dưỡng da cho da mụn


Dùng nước ép từ 3 quả chanh, 1 thìa sữa chua và 1 muỗng cà phê mật ong rồi trộn chúng với nhau.




Thêm vào hỗn hợp đó 1 quả trứng đánh vào và khuấy đều. Bôi lên mặt và để khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm.


5. Kem dưỡng ẩm bằng nước ép trái cây


Nếu bạn muốn tự chế những loại kem dưỡng đơn giản hơn, bạn chỉ cần áp dụng nước ép trái cây tươi thoa lên mặt và sau đó để trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm.


Đây là một chất dưỡng ẩm tự nhiên và một tuyệt vời cho làn da bạn mỗi ngày.




Lưu ý:


Đây là 5 loại kem dưỡng ẩm tự chế tốt nhất có thể cho bạn một làn da rạng rỡ tuyệt vời. Bạn cũng có thể thử nghiệm những loại kem dưỡng ẩm riêng của bạn với các thành phần khác mới lạ và đa dạng hơn.




Tuy nhiên, trước khi tiến hành làm những loại kem dưỡng ẩm riêng của mình, bạn cần phải có một ý tưởng và công dụng về các thành phần khác nhau sẽ được sử dụng để làm kem dưỡng ẩm nhé!
3 ÍCH LỢI KHÔNG NGỜ CỦA MẬT ONG ĐỐI VỚI DA MỤN:
  Theo PLXH

Đã có thêm một cách trị mụn hiệu quả cho chúng mình rùi nè! Nguyên liệu lại luôn có sẵn trong nhà nhé!







Theo Trung tâm sức khỏe Đại học Texas, mật ong là 1 thực phẩm phổ biến trong mỗi gia đình. Nó có chứa các loại đường phong phú giúp tạo ra một môi trường mà vi khuẩn không thể tồn tại được. Nước mật ong rất có lợi vì nó giúp loại bỏ vi khuẩn và các tế bào da chết. Do đó, nếu bạn đang bị một ổ dịch của các loại mụn tấn công, hãy sử dụng mật ong để nhận được nhiều ích lợi của nó nhé!




Chống vi khuẩn


Thoa mật ong trên làn da bị mụn trứng cá có thể giúp rửa trôi một số vi khuẩn. Theo Jennifer Eddy - trường Đại học Wisconsin thì mật ong có chứa các tác nhân kháng khuẩn và tiết ra chất hydrogen peroxide. Sự kết hợp của các tác nhân kháng khuẩn và hydrogen peroxide giúp loại bỏ nhiễm trùng cho da mặc dù nhiễm trùng này có thể khó được chữa trị hiệu quả bằng các phương pháp khác.


Ngoài ra, chất kháng sinh trong mật ong thực sự giúp ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ, khiến tình trạng mụn của bạn không phát triển xấu đi hoặc biến thành các nang mụn nghiêm trọng hơn.




Trả lại làn da mềm mại, mịn màng


Khi những nốt mụn không được điều trị kịp thời, chúng chắc chắn sẽ làm da mặt tiền của bạn trở nên xấu xí và thô sần, thậm chí để lại sẹo nữa chứ.




Khi ấy, bạn có thể sử dụng mật ong để thoa trên những vùng da bị ảnh hưởng do mụn để giúp làn da mịn màng và mềm mại hơn.


Nguyên nhân, do mật ong có chứa chất chống oxy hóa có thể trợ giúp làn da trông tươi trẻ và khỏe mạnh hơn. Phần lớn chất sáp mật ong giúp giữ cho làn da mềm, mịn và thậm chí sáng màu hơn. Do đó, bạn hãy sử dụng ngay lợi thế này của mật ong để có thể giúp bạn lấy lại sự mịn màng ngay cả với những nốt mụn đã bị kích thích và trở nên xấu xí nhất nhé!




Làm sạch da


Một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là do làn da bị nhiễm khuẩn nặng nề. Điều này tạo cơ hội cho lũ vi khuẩn gây hại xâm nhập trên da và dẫn đến nhiễm khuẩn nặng, thậm chí chúng còn có thể xuất hiện các khối u và u nang bên dưới da.


Theo nhiều nghiên cứu thì sự dính kết của mật ong sẽ giúp kéo sạch bụi bẩn và các tạp chất nhiễm khuẩn gây hại ra khỏi làn da bạn. Nó có thể giúp làm sạch và tẩy trùng da.




Đắp mật ong là một cách tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá và kiểm soát tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, mật ong có thể giúp giảm tắc nghẽn cho các tuyến bã nhờn - nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng da, giúp bạn "bye bye" với nỗi lo bị mụn trứng cá tấn công.
7 BƯỚC ĐƠN GIẢN TỰ CHẾ KEM TRỊ MỤN: 



Đây là cách điều trị mụn an toàn chỉ với các thực phẩm tự nhiên có thể đã có sẵn ở trong nhà bạn rùi đấy!




Mụn có thể khiến bạn bị lúng túng, có thể bị đau và thậm chí có thể phải sở hữu những  vết sẹo dài xấu xí trên khuôn mặt và các khu vực khác như cổ, lưng và ngực.




Tất cả mọi người, từ tuổi teen đến những người lớn tuổi đều có thể bị mụn hoành hành. Những loại kem trị mụn hoặc các sản phẩm trị mụn có thể quá đắt tiềnvới bạn và thường gây ra tác dụng phụ cho da chẳng hạn như khô da, da bong ra từng mảng.


Chỉ ngồi đấy than vãn, đau khổ với mụn và hy vọng nó sẽ đi biến mất trong ngày một ngày 2 không phải là một lựa chọn tốt cho bạn lúc này. Thay vì không can thiệp gì cả, bạn hãy tự chế loại kem trị mụn để điều trị mụn cho riêng bạn. Đây là cách điều trị mụn an toàn chỉ với các thực phẩm tự nhiên có thể đã có sẵn ở trong nhà bạn rùi đấy.




Những nguyên liệu bạn sẽ cần:


* Bột yến mạch (loại cũ)


* Mật ong


* Dấm táo nguyên chất


* Dầu cây chè


* Máy xay sinh tố hoặc máy chế biến thực phẩm


* Cái chứa (lọ, chai, bình, hộp...)


Cách thực hiện:


Bước 1:


Đổ 1/4 tách bột yến mạch vào máy chế biến thực phẩm hoặc máy xay sinh tố. Xay kỹ cho đến khi bột yến mạch có dạng bụi và tán thành bột.




Bước 2:


Thêm một muỗng canh mật ong nguyên chất và một muỗng canh dấm táo mèo vào bột yến mạch vừa xay, bạn sẽ có một hỗn hợp pha trộn rất tốt cho da mụn.


Bước 3:


Mang hỗn hợp bột yến mạch vừa pha chế trên cho vào một chiếc lọ, hộp (đã được rửa sạch và lau khô từ trước) có nắp đậy kín. Khuấy thêm 2 giọt dầu cây trà vào trong lọ hỗn hợp bột yến mạch.




Bước 4:


Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt kháng khuẩn. Vỗ nhẹ da mặt bạn cho đến khi da khô tự nhiên hoặc lau qua nó bằng chiếc khăn bông mềm mại.




Bước 5:


Sử dụng kem trị mụn tự chế để thoa làm mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt bị mụn của bạn. Hãy chắc chắn khi thoa kem, bạn đã tránh xa các mô mắt nhạy cảm.




Bước 6:


Để kem lưu lại trên khuôn mặt bạn khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng kem đặc chế này cho các vùng da bị mụn khác của cơ thể.




Bước 7:


Lưu trữ hộp kem trị mụn tự chế ở nhà bằng cách để nó trong một hộp kín ở trong ngăn mát tủ lạnh và cố gắng sử dụng nó đều đặn chỉ trong một tuần thui nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ thành viên của Blog mới được nhận xét.