27/11/11

Harvard rớt vị trí đại học thứ nhất trong Top các trường đại học

- Đại học Harvard lần đầu tiên rớt khỏi vị trí đầu bảng trong danh sách các trường đại học chất lượng nhất thế giới năm học 2011-2012, nhường lại vị trí dẫn đầu cho viện Công nghệ California (Caltech - bang California, Mỹ).

Bảng sếp hạng này do tạp chí giáo dục uy tín Times Higher Education (THE) của Anh đánh giá. Theo đó Đại học Harvard với 375 năm lịch sử đã tụt xuống vị trí thứ hai sau Học viện Công nghệ California (Mỹ).

Lần đầu tiên Harvard mất vị trí thứ nhất trong top các trường đại học. (Ảnh: Internet).
Mặc dù đây là ngôi trường trẻ tuổi hơn, Học viện Công nghệ California được thành lập từ năm 1891, mỗi năm trường có khoảng 2.000 sinh viên tốt nghiệp, khoảng 500 nhân viên, trong đó gồm 300 giảng viên. Đến nay trường đã có 30 cựu sinh viên đoạt các giải thưởng Nobel, năm ngoái Học viện Công nghệ California đứng ở vị trí thứ hai
Học viện Công nghệ California đã giành được điểm số cao nhất về tất cả các tiêu chí đánh giá, đặc biệt là việc tăng mạnh (16%) nguồn tài chính đầu tư vào các công trình nghiên cứu khoa học.
Trong bảng xếp hạng năm nay, các trường đại học Mỹ và Anh vẫn thống trị. Mỹ có 75 trường đại học lọt vào Top 200, 7 trường trong top 10. Nước Anh có 32 trường đại học trong Top 200.
Bảng xếp hạng được thực hiện dựa trên cuộc điều tra về các trường đại học trên khắp năm châu, bao gồm thu nhập của trường, chất lượng giảng dạy, tỉ lệ giảng viên/sinh viên, tỉ lệ được trích dẫn ý kiến và triển vọng nghiên cứu và quốc tế. Top 10 trường đại học hàng đầu trong năm học 2011-2012 lần lượt là viện Công nghệ California (Mỹ), Harvard (Mỹ), Stanford (Mỹ), Oxford (Anh), Princeton (Mỹ), Cambridge (Anh), MIT (Mỹ), Imperial College (Anh), Chicago (Mỹ), UC Berkeley (Mỹ).
Năm nay Trường Đại học Tokyo (Nhật Bản) xếp ở hạng thứ 30, hạng cao nhất từ đại diện châu Á.
Lê Nguyễn (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ thành viên của Blog mới được nhận xét.