16/11/11

Cuộc thi viết "Nhật ký mùa hạ" dành cho giới trẻ



Ảnh minh họa. (Nguồn: Hoàng Hải/TTXVN)

Cuộc thi viết "Nhật ký mùa hạ" năm 2011-2012 đã chính thức được phát động ngày 21/9, tại Hà Nội.

Do Công ty văn hóa và truyền thông Phương Đông và Công ty dịch vụ truyền thông trực tuyến Vinapho phối hợp tổ chức, cuộc thi nhằm thúc đẩy, phát triển kỹ năng viết cho mọi đối tượng, đặc biệt là học sinh, sinh viên góp phần phát triển văn hóa đọc của người Việt Nam, tạo sân chơi lưu giữ hồi ức, kỷ niệm của tuổi học đường.

Cuộc thi không hạn chế độ tuổi, quốc tịch của người tham gia, miễn là bài thi phải được viết bằng tiếng Việt với độ dài không quá 4.000 chữ. Người dự thi cũng được gửi số lượng bài không hạn chế với đề tài tập trung vào chủ đề học đường, những câu chuyện diễn ra trong giai đoạn học đường. Ban tổ chức khuyến khích các câu chuyện được viết sinh động, phù hợp với lứa tuổi.

Các bài dự thi chất lượng sẽ được đăng tải trên website nhatkymuaha.com, trên tạp chí của đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi và được hưởng nhuận bút theo quy định. Thời hạn tham dự cuộc thi bắt đầu từ 1/10/2011 đến hết 1/6/2012, lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 7/2012.

Cuộc thi này lấy ý tưởng từ tác phẩm mới nhất của nữ nhà văn trẻ Diệu Linh (Dili) mang tên "Nhật ký mùa hạ" cũng chính thức ra mắt độc giả ngày 21/9 tại Hà Nội.

Tác phẩm này của Dili bao gồm 51 câu chuyện học đường có thật của chính cô, được Dili khởi thảo từ năm 2008 đến năm 2010 mới hoàn tất. Tác phẩm có nhiều hình minh họa rất sống động, ngộ nghĩnh do 17 họa sỹ nổi tiếng của Hà Nội vẽ./.
Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ thành viên của Blog mới được nhận xét.