30/9/10

THI GIẢI TOÁN TRÊN MẠNG TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 9




Gần 2.400 học sinh thi giải Toán quốc gia trên mạng
Vượt qua 34 vòng thi cấp địa phương, các thí sinh xuất sắc của 47 tỉnh thành đã tham dự cuộc thi giải Toán ViOlympic trên mạng dành cho khối lớp 5 và lớp 9.



Ảnh: Mỵ Nguyễn.
Khai mạc kỳ thi Toán cấp quốc gia qua Internet tại Lào Cai. Ảnh: Mỵ Nguyễn.
Cơ cấu và quy chế xét giải cuộc thi đang được Bộ GD&ĐT thống nhất. Dự kiến ngày 19/5, kết quả sẽ được công bố trên website http://violympic.vn.
Sau khi thí sinh hoàn thành và ấn nút "Nộp bài", thời gian, số lần thi và điểm thi của mỗi thí sinh được hệ thống lưu tự động và báo ngay trên bảng thống kê.
Tham dự cuộc thi ngày 8/5 có 1.371 thí sinh khối 5 và 995 thí sinh khối 9 của 47 tỉnh thành, tăng gần 30% so với năm trước. Để tham dự, mỗi thí sinh phải vượt qua 34 vòng thi tự do và vòng thi do ban tổ chức tỉnh, thành phố tổ chức.
Anh: Mỵ Nguyễn.
Học sinh khối 9 của Hà Nội đang làm bài thi. Anh: Mỵ Nguyễn.
Ra đời chưa đầy 2 năm với kênh thi trực tuyến, nhưng với sự hấp dẫn, ViOlympic đã thu hút trên 1,7 triệu thành viên là phụ huynh, giáo viên, học sinh tiểu học và THCS trên toàn quốc.
Từng đi nhiều nước trên thế giới, TS Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) cho rằng, ViOlympic là cuộc thi hay và khác biệt nhất mà ông từng gặp.
Những năm tới, ViOlympic sẽ còn là kênh học tập Toán đắc lực cho học sinh THPT. Việc xây dựng phiên bản tiếng Anh, mở rộng cuộc thi giải Toán qua Internet cấp khu vực và quốc tế sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Theo Bộ GD&ĐT, năm học 2009-2010 cả nước có hơn 6,8 triệu học sinh tiểu học và gần 6 triệu học sinh THCS.
ViOlympic là cuộc thi giải Toán trên mạng đầu tiên ở Việt Nam do Bộ GD&ĐT và tập đoàn FPT phối hợp tổ chức.
Năm 2009, ViOlympic nhận Giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng của ngành công nghiệp phần mềm dành cho sản phẩm và giải pháp chuyên ngành giáo dục.
Năm 2010, ViOlympic nhận Giải thưởng Công nghệ Thông tin - Truyền thông Việt Nam 2009 (Vietnam ICT Awards 2009) do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức dành cho sản phẩm sản phẩm, dịch vụ nội dung số mang tính văn hóa, giáo dục tốt nhất.

Link đăng ký tham gia : http://violympic.vn.

Mỵ Nguyễn

7 nhận xét:

  1. Giai toan tren mang qua la rat li thu.Toi mong moi tuan se co 1 vong de cung co kien thuc

    Trả lờiXóa
  2. giai tieng anh tren mang rat thu vi , de trao boi kien thuc

    Trả lờiXóa
  3. tieng anh rat thu vi

    Trả lờiXóa
  4. tot rat thich tieng anh

    Trả lờiXóa
  5. muon giai toan tren mang ma phuc tap qua

    Trả lờiXóa

Chỉ thành viên của Blog mới được nhận xét.